Điều tiết bệnh tật ở loài cá Koi

Hai ví dụ sau đây cho thấy làm thế nào có đúng thủ tục sẽ tiết kiệm bạn có thời gian , tiền bạc và rất nhiều đau đầu khi mua một Koi mới .

Steve

Steve mua cá Koi của mình từ cửa hàng vật nuôi ở địa phương mình . Ông nghĩ rằng ly

Koi của ông là một sự lãng phí thời gian và ông đặt chúng vào thi cong ho ca koi ao của mình với tất cả các

cá khác của ông . Anh không thể chịu được ý nghĩ của thiếu của một số đẹp

mùa hè Koi xem.

ca-koi-1

Một tuần sau khi nhận được Koi mới nhất của mình , ông thông báo rằng

một số các Koi trong ao của ông đang gãi mình trên những tảng đá . ông gọi

các cửa hàng vật nuôi và hỏi nếu họ có bất kỳ vấn đề với Koi họ cuối cùng

tuần , nhưng họ từ chối tất cả mọi thứ . Ông đi và mua một số điều trị ký sinh trùng,

đủ cho toàn bộ ao của mình bởi vì anh ta không có một chiếc xe tăng của bệnh viện.

Phải mất ba tuần, và nhiều chuyến đi đến các cửa hàng vật nuôi, nhưng cá của mình

dừng lại gãi chính mình và bắt đầu hoạt động bình thường trở lại.

 

ca-koi-2

Steve nghĩ rằng mình

vấn đề hơn với, nhưng một vài ngày sau đó, ông nhận thấy một dấu đỏ Koi ông

mua một vài tuần trước đây. Các dấu màu đỏ là bị viêm loét, nhiễm trùng đó là

đã mang về bởi chiếc áo khoác chất nhờn và quy mô thiệt hại do gãi. Steve nghỉ

xuống và kêu gọi các bác sĩ thú y thủy sản. Các bác sĩ thú y đi ra đến nhà, mình, khám

cá và lấy một mẫu mô để thử nghiệm tính nhạy cảm.

ca-koi-3

 

Steve lo lắng

chờ đợi một vài ngày để các bác sĩ thú y để liên lạc với anh khi kết quả kiểm tra để trở lại.

Các bác sĩ thú y quy định phác đồ tiêm kháng sinh mà hy vọng sẽ thoát khỏi

của nhiễm trùng và cho phép các cá để chữa lành.

ca-koi-4

2 tháng sau

Các loại thuốc kháng sinh làm việc và cá đã được cứu. Nó bây giờ có một đốm trắng khi

da đã bao phủ vết thương, nhưng quy mô vẫn chưa mọc trở lại. Steve

đã kết thúc chi tiêu phần lớn mùa hè của mình cố gắng giữ Koi của mình khỏe mạnh thay vì

thưởng thức chúng.

ca-koi-5

Melinda

Melinda tìm thấy một con cá Koi rằng cô cần phải có ít show Koi hàng năm

được tổ chức bởi câu lạc bộ Koi cô. Đó là một loạt rằng cô không có, nhưng cần thiết

để có được một bước gần hơn để hoàn thành bộ sưu tập của mình. Cô mang

Koi nhà và đặt nó trong bể cách ly cô. Melinda biết tầm quan trọng của

cách ly, một người bạn của cô bị mất toàn bộ bộ sưu tập của mình một vài năm trước đây.

Nửa đường trong thời gian cách ly, Melinda nhận thấy rằng Koi mới là

ngồi trên đáy bể.

ca-koi-6

Cô lấy ra kính hiển vi của mình và lấy một

cạo của áo chất nhờn. Cô phát hiện ra rằng một vài ký sinh trùng đã vào Koi mới của cô.

Cô được điều trị các vấn đề với tủ thuốc Koi cũng thả cô. Các

ký sinh trùng đã biến mất sau một vài tuần.

Koi mới của cô quá nhỏ để có được một thử nghiệm KHV, nhưng cô đã tự tin rằng nó

là KHV miễn phí kể từ khi cô giữ nhiệt độ nước trên 74 độ vào ban

thời gian cách ly. Sau thời gian kiểm dịch đã qua, Melinda thả bà

mới Koi vào ao. Nó ngay lập tức tham gia vào nhóm của Koi cá là

bơi lội khắp ao của cô và cô thích chúng cho phần còn lại của mùa hè với

không vấn đề gì.

 

Leave a Reply

